Công nghệ AI và RPA bứt phá trải nghiệm khách hàng cho ngành tài chính, bảo hiểm

Ngày 01/07/2020

Đại dịch Covid-19 đẩy nhiều doanh nghiệp ngành tài chính – ngân hàng – bảo hiểm vào tình trạng kết nối với khách hàng bị đứt đoạn, tổng đài chăm sóc khách hàng luôn quá tải khi nhu cầu tăng cao mà nhân lực không kịp đáp ứng, cắt giảm chi phí để tối ưu hoạt động nhưng vẫn phải đảm bảo gia tăng năng suất và hệ thống luôn vận hành thông suốt. Trong khi đó, trải nghiệm khách hàng lại đang trở thành yếu tố quan trọng xác định vị thế doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng. Đó là 1 trong 3 yếu tố tiên quyết để xác định người thắng cuộc trong thời đại số, ngoài Vận hành số và Mô hình kinh doanh (số) mới.

Công nghệ AI và RPA là một trong những lời giải được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để giúp xử lý các quy trình nghiệp vụ từ khâu tiếp nhận thông tin khách hàng đến giải quyết các thủ tục phức tạp hoàn toàn bằng trợ lý và nhân viên ảo có khả năng làm việc 24/7 với năng suất cao hơn 60 lần so với nhân viên truyền thống, từ đó giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và bứt phá vươn lên.

Tất cả sẽ được chia sẻ tại Hội thảo “Bứt phá trong trải nghiệm khách hàng với công nghệ AI và RPA cho ngành tài chính, bảo hiểm và ngân hàng thông qua câu chuyện thực tế từ các chuyên gia hàng đầu của EY, FPT – những người đã trực tiếp tư vấn cho hàng chục ngân hàng và công ty tài chính, bảo hiểm trên toàn cầu.

Tại sự kiện, khách mời sẽ được cập nhật xu hướng mới nhất về việc ứng dụng AI và RPA và những chuẩn mực mới trong hoạt động vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng của các công ty tài chính, bảo hiểm, ngân hàng thông qua bài phát biểu của các chuyên gia đến từ EY và FPT. Tại sự kiện, ông Varun Mittal, người chịu trách  nhiệm phát triển mảng Fintech của EY tại hơn 130 thị trường mới nổi trên toàn cầu sẽ chia sẻ về “Xu hướng ứng dụng AI & RPA và những chuẩn mực mới trong hoạt động vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng cho ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng”. Ông Varun Mittal là người có kinh nghiệm sâu sắc trong việc tư vấn và triển khai hàng loạt các dự án về ngân hàng số, ứng dụng công nghệ trong thanh toán, dịch vụ tài chính….trên toàn cầu.

Ông Lê Hồng Việt, Giám đốc công nghệ FPT với kinh nghiệm tư vấn ứng dụng AI để gia tăng năng suất, tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng cho hơn 70 doanh nghiệp tại Việt Nam và thế giới, và ông Bùi Đình Giáp, Giám đốc akaBot, người trực tiếp xây dựng nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp bằng robot (RPA) - akaBotchia chia sẻ những câu chuyện thực tế về công nghệ AI, RPA đã giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm bứt phá trong trải nghiệm khách hàng như thế nào.

Các sản phẩm giải pháp AI và RPA do FPT phát triển sẽ giúp doanh nghiệp giảm tới 60% chi phí, tiết kiệm 90% thời gian cho các hoạt động vận hành doanh nghiệp.